Chúc mừng năm mới!

Năm nay Tết nắng to, đào nở toét, mọi thứ vẫn rộn ràng, hoa lá và ăn uống tưng bừng, nhưng con gái vẫn chê: Chả thấy giống Tết gì cả! Hi hi…. Bà nội bảo: …Năm nay kinh tế buồn! 😛 …Trẻ con nhạy cảm ghê nhỉ, cho dù bố mẹ cũng gắng chu đáo cho con có cái Tết thật vui….

Tết nhà ông nội có mấy cây đào liền, đào phai kiểu đào rừng nhưng hoa to, thích lắm! Mẹ thi thích mê, chỉ mong có thể trồng một cây như thế ở Hà Nội, còn Tôm thì bĩu môi bảo: Tết gì mà chả có cây đào để giữa sân! ….Ha ha….chắc là năm ngoái bạn í ấn tượng cây hoa đào đơm nhiều bông để giữa sân trang trí đèn nháy í mà, năm nay không bày vẽ nữa, cái gì cũng làm cho gọn gàng thôi… Mẹ cũng thích để cây đào ở chỗ tự nhiên hơn, khi chụp sẽ thấy hậu cảnh cây lá xanh tươi hoặc bầu trời khoáng đạt như thế này, chứ loanh quanh là đồ đạc sân vườn thì không thích lắm…

1518717_10152156143714731_722482664_oMùng 1 Tết đúng sinh nhật bố Hà, hôm sau là sinh nhật Tôm. Nhưng không bày vẽ được gì, chỉ nhân bữa cỗ chú Sơn mời bạn bè đánh chén như mọi năm thì gọi là sinh nhật bố thôi, thậm chí sinh nhật Tôm còn chả tiệc ngọt hay bánh gato thổi nến gì hết, mẹ cho đi chơi cả ngày coi như là sinh nhật, toàn leo đồi và lượn lờ khắp các vườn họ hàng thân quen. Buổi sáng, bố lên vườn tưới rau, trông bố rất sung sướng. ….Bao giờ sửa được cái ban công sau nhà mình thành cái vườn rau mini được nhỉ….

1459712_10152156556449731_1524384443_nTừ nhỏ tới giờ mẹ thấy năm nào mùng một cũng lạnh căm căm hoặc có chút mưa phùn. Năm nay kì lạ thật, nắng chang chang như mùa hè. Thôi thì trời không mưa ta tự làm mưa vậy 😛 Mùng 1 tưới cây, cả năm tươi tốt! Kính chúc nhà nhà An khang – Thịnh vượng! Mùng 1 nắng to, cả năm đầm ấm, tươi vui!!!

 

 

About tu2bantayme

... nảy mầm hạnh phúc nhỏ xinh!
Bài này đã được đăng trong Lẩn thẩn. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

4 Responses to Chúc mừng năm mới!

  1. Dã Quỳ nói:

    Mừng năm mới mạnh khỏe, an lành, may mắn, hạnh phúc đến cả nhà này!

    Chúc tuổi mới của bố Hà và chị Tôm luôn nhá. Chúc Tôm qua tuổi mới luôn học hành giỏi giang và ngoan ngoãn, mạnh khỏe nhé con gái!

    Nhìn đóa đào phai đẹp quá mẹ à!

    Úi, trông vườn rau xanh ngắt mà mê quá đây này. Bên này mùa đông năm nay lạnh quá, cây trái gì cũng chết queo hết trọi rùi (chỉ còn mấy cây hoa đào đang ra hoa thui à)

Bình luận về bài viết này