Làm bánh gato cuộn dành riêng cho Ngày của Mẹ

Làm bánh gato cuộn dành riêng cho Ngày của Mẹ 7

Bài này sếp order làm, chứ mình không tự tìm thấy, nhưng rất thích. Nói chung thích bánh thì ít mà thích cái trò tạo hình thì nhiều😛 Tuy vậy một bài soạn hướng dẫn nấu ăn với mình không chỉ đơn giản là hướng dẫn thao tác. Lục sục khắp nơi để tìm hiểu ý nghĩa của hình ảnh, có biết với người Hy Lạp cổ, hoa cẩm chướng là biểu tượng thiêng liêng. Còn những người theo Đạo thì kể rằng mẹ Maria khóc khi thấy Chúa Jesu bị đóng đinh trên thập tự, nơi những giọt nước mắt rơi xuống mọc lên nhưng bông hoa cẩm chướng. Rồi có người còn nói về chuyện ai đó tặng 500 bông hoa cẩm chướng cho mẹ và từ đó người ta lấy hoa cẩm chướng làm biểu tượng cho Ngày Hiền Mẫu,… Nói chung rất nhiều kiến thức biết được khi cầm tìm hiểu cho một vấn đề nhỏ, nhưng phải lựa chọn. Mình thích cái tích về người mẹ khóc vì con, nhưng báo chí thường không tiện đăng những gì về tôn giáo, nên mình nói chung chung đi. Có bao nhiêu câu chuyện tả nước mắt rơi xuống và hoa mọc lên nhỉ, có gì đó đẹp và buồn!!! 

Tất nhiên về mặt kỹ thuật phải chuẩn, cái này mình còn lơ ngơ, mình còn thực hành ít nên viết lời rất sợ. Phải lục sục khắp blog của các chị em chăm chỉ và tài giỏi. Nhớ có lần thật thà nói với chị Hoàng Mai: chị làm ơn viết lại blog đi để em mượn chữ kiếm xiền chứ không em biết viết thế nào với bánh trái bi giờ😛 hị hị… Ban đầu chồng thường cười mình làm việc này gần giống như việc xào văn, đạo văn đó, mà có khi còn là ăn cướp trắng trợn những bài với ảnh của người nước ngoài, người ta ghi rõ là không được chia sẻ hình ảnh có bản quyền của người ta, mà mình vẫn cướp rồi còn xóa dấu ảnh nữa. Cái này không phải mình vô văn hóa tới mức không hiểu, nhưng giải thích thật dài dòng và khó ai chấp nhận được. Mình chỉ gắng sao cho cái công dịch thuật, bổ sung, chỉnh sửa,… của mình cũng đáng để chị em ta tôn trọng, bù lại với hành động không được văn minh lắm kia. Không chỉ vì mấy đồng tiền hẻo kiếm được sau nhiều công soạn bài mà còn vì mình luôn nghĩ tới việc chia sẻ những điều hay cho chị em. Một phần hạnh phúc khi cảm thấy mình cũng có ích, một phần cảm ơn rất nhiều tới những “nguồn” bài và những kiến thức học mót của chị em! Muốn nói tất cả những suy nghĩ này trong Ngày của Mẹ với những người chị, người mẹ kính yêu trong lòng mình!!!

About tu2bantayme

... nảy mầm hạnh phúc nhỏ xinh!
This entry was posted in My work and tagged , , . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

