Tự làm bình hoa poppy giấy rực rỡ, ấm áp

Đêm dậy cho Tít tè🙂 xong rồi chả ngủ được nữa, cái họng đau, chắc tại hôm trước đưa Tôm đi học vẽ bị dính mưa, may hai đứa nhỏ kín trong mũ áo không sao, mình thò cái mũi ra ngoài, đạp xe càng nhanh thở càng mạnh, mưa và hơi lạnh nó thịt mình luôn…. Mai chắc uống kháng sinh quá….

Mất ngủ thì đơn giản thôi, chui vào mạng mà chơi😛 Việc đầu tiên là ngó vào AF xem bài mới là bài gì, ha ha… mình gửi bài, sửa bài hằng ngày thì biết thừa có những bài gì cơ mà không trực tiếp up bài nên vẫn rất tò mò không biết bài nào xuất hiện trước sau. Tới giờ đăng của bài là vẫn háo hức ngó vào xem. Không biết độc giả có háo hức được như mình không :)) Bài đăng đêm qua là Tự làm bình hoa poppy giấy rực rỡ, ấm áp. Hoa được làm từ giấy nhún, giấy nhún làm hoa giấy thật tiện, khi xưa không có giấy nhún thì tự cuộn giấy quanh đũa rồi ấn dùn cả cuộn cho nó nhún, bác Ngư dạy mình thế, nói lại nhớ bác Ngư…

Tự làm bình hoa poppy giấy rực rỡ ấm áp 13

Làm hoa hồng giấy đẹp y như thật là bài liên quan đăng cách đây hơn 1 tháng, hoa cũng làm từ giấy nhún, trông rất đẹp!

Công nhận có giấy nhún làm hoa thì thật thích. Hồi nhỏ nhìn chị Huyền nhà bác Thới làm hoa hồng từ giấy vở học sinh tước đôi, vuốt cong bằng đầu kéo thôi, đã thích mê rồi. Học lỏm theo chị và làm hoa thi Khéo tay khi mới học lớp 5. Nhớ hồi đó cô Hằng phụ trách văn thể của trường săm sở mang hoa hồng của mình và bộ dụng cụ lao động tí hon toàn cuốc xẻng (làm từ kẽm mỏng) của Tiến (Quỳ – con bà Quỳ – hí hí…) đi thi vòng thị xã (như giờ thì gọi là vòng thành phố Hạ Long đấy), chả biết có được cái giải gì không cơ mà cô Hằng đi về say sưa kể chuyện cho các thầy cô của trường làng Võ Thị Sáu thân yêu của mình. Trời ơi sao mà những lời khen ngợi thì nó cứ găm mãi trong đầu ngọt ngào đến vậy…. “Không một ai tin là bông hoa hồng trắng giống y như thật lại làm từ giấy trắng bình thường, còn giày nguyên giấy mà vẫn cong vẫn xòe như thật… Không ai chịu tin là một đứa bé con con lớp 5 lại làm được bông hồng như thế, mình cứ phải đứng thề thốt là tận mắt mình chứng kiến con bé làm, mỗi đứa bị nhốt một góc riêng trong phòng thi không có ai giúp đỡ, nguyên liệu chỉ là giấy màu, không được mang đồ làm sẵn vào…..”……..

…He he….những lời khen ngợi như là một thứ thuốc phiện tinh thần làm mình nghiện nhớ😛 Tuổi thơ của mình khá gắn bó với một vườn nhỏ những bông hồng trắng đáng yêu, hoa nửa như hồng leo, nửa như hồng trắng Đà Lạt bây giờ, trông tự nhiên và mềm mại. Lão Hà béo nhà mình mỗi khi tới chơi vẫn phải đứng chờ ở góc vườn ấy, có một lần mình còn đang ngủ nướng thoảng nghe thấy tiếng: Bà ơi Mai “cong” có nhà không bà? ….Nó còn đang ngủ kia kìa, gọi nó dậy đi…. Thế rồi chưa kịp trở mình thì lão béo (à hồi đó chưa béo, còn gầy nhom) đã chui vào buồng ngủ giựt chăn gọi mình dậy, thế là bị mình mắng te tua, bảo ai cho vào phòng ngủ của tớ, lần sau đứng ở ngoài vườn nghe chưa, con trai chui vào buồng con gái, không biết xấu hổ,…. Hí hí….nhớ cái mặt lão Hà lúc đó tẽn tò…ơ…ơ…bà bảo tớ gọi bạn dậy…..:P Chà chà…..thời gian trôi thật nhanh……… Mình sắp bị hâm đơ rồi nhé, nửa đêm lọ mọ blog là hay viết liên thiên lắm, entry này cho vào thư mục My work hay là Lẩn thẩn đây :)) Lại nhớ có lần bảo với lão Trụ: đời tôi là một mớ bòng bong, lẫn lộn thập cẩm đủ thứ, tôi không tài nào chia tag cho nó tử tế được và blog cứ thập cẩm ngồn ngộn như thế, không biết tag cái gì vào cái gì…..

…Thôi, ngưng….hị hị….gắng ngủ tiếp để mai còn có sức chiến đấu….

About tu2bantayme

... nảy mầm hạnh phúc nhỏ xinh!
This entry was posted in Lẩn thẩn, My work and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại Tự làm bình hoa poppy giấy rực rỡ, ấm áp

  1. sauchuoi nói:

    hihi, thích nhất câu chuyện của chị

Gửi phản hồi

