…!!! Giỗ mẹ

Ngày giỗ mẹ năm nay đặc biệt hơn chút…

Có nhà thì phải có bàn thờ, trước coi như ở nhờ nên chỉ là thờ thổ công, giờ phải dựng bàn thờ để cúng gia tiên nhà mình. Mấy thứ lễ nghĩa mình kém, nhờ mẹ chồng hết cả. Nhưng đã từng chứng kiến trong họ, những người phụ nữ làm dâu, muốn thờ cha mẹ mình ngày giỗ, phải ra vườn cúng, với lý do gái theo chồng thì hương khói nhà chồng, có hương khói cho bố mẹ mình trong nhà chồng thì bố mẹ mình cũng không nhận được.

…Mình cũng phải vòng vèo tế nhị mãi…. May quá cuối cùng mẹ chồng ok😛 Không dám kể lại cái vụ vòng vèo vì nó hơi củ chuối và buồn cười kiểu rất chi là Việt Nam😛 Nhưng dù sao đi nữa cũng cảm ơn mẹ chồng rất nhiều, ở một góc độ nào đó mẹ cũng rất tình cảm và thương mình. Có lần nói: tao mà không dạy (học) mày từ bé, không thương mày từ bé thì chưa chắc tao cho thằng Hà lấy mày!😛

….Lát nữa là cả bố mẹ chồng cùng lên, mời cả một bà bá ở quê, bà bá mời cả 1 ông thầy ở quê, ông thầy mua cả 3 cái lễ ở quê và yêu cầu thêm chút đồ Hà Nội,… sẽ tới Hà Nội để làm lễ rời bát hương chủ nhà cũ đi, dựng bát hương mới nhà mình, xin cho con dâu được thờ bố mẹ (đẻ) trong cùng bàn thờ (chứ không phải thờ ngoài vườn nữa). Đó, có 3 lễ như vậy trong buổi sáng nay, đại sự và phấn khởi quá! (Nói thật lòng!!!)

…Cảm ơn mẹ yêu giúp bọn con mua được cái nhà!😡

About tu2bantayme

... nảy mầm hạnh phúc nhỏ xinh!
This entry was posted in Lẩn thẩn. Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại …!!! Giỗ mẹ

  1. Dã Quỳ nói:

    Cuối cùng rồi mẹ cũng có chỗ để nhang khói vậy là mẹ vui, con hạnh phúc lắm!!!

    thương!

Gửi phản hồi

