Vui vì tiền

Lưu dấu ấn trưởng thành của bé trên tranh cát độc đáo

Gần đây giời xụt xịt nhiều, người lớn cũng oải nữa là trẻ con, thế mà trộm vía 2 con quỷ nhỏ không tới nỗi nào, nhưng bù lại, hằng ngày nhìn ông ngoại ốm mà mình muốn tăng xông! Hix! Con với chả cái, nuôi bố được vài ngày đã oải! Mình tệ thật í! Đã vận hết nội công để giữ cho cái thần kinh không bị đứt phựt, còn định viết entry “Ông ngoại trẻ tính” với những chuyện hằng ngày của ông, đọc xong chắc nửa khóc nửa cười, khóc không nổi vì buồn cười quá, cười không nổi vì miệng đã xệu xuống quá rồi. Thế mà ngồi trước máy thì chỉ nghĩ tới soạn bài kiếm xiền, không sao viết được entry gì gọi là tỉnh củm thâm thúy và khôi hài tinh tế như mình nghĩ được. Đúng là từ nghĩ tới làm thì rất xa, rất xa…

Trưa nay chị Kim alo, tưởng chị giục sao không gửi bài đi, đã soạn sẵn câu trả lời trong đầu: đêm qua dở giời thằng Tít nó ngủ hơi vật vã, em cứ thức ngủ thấp thỏm nên mệt quá, sáng không sao dậy được sớm, hix!!! Nhưng vừa mở máy đã thấy chị reo lên hi hí… Biết tin gì không… được duyệt rồi nhá… abcdxyz VNĐ nhá… hí hí…

Ui trời, sướng quá, buột miệng bảo: Úi! Đúng là đội ơn chị! 😛 Hi hi… Thế là từ giờ, ngoài tiền nhuận của bài viết, mình có thêm abcdxyz VNĐ/tháng, với người đời thì chả ra cái món tiền gì, với mình, lọ mọ mỗi ngày hết sức cũng chỉ 100 nghìn, thì 1 tháng được tặng thêm abcdxyz VNĐ là sung sướng lắm rồi. Sướng vì tiền, sướng vì những công sức của mình bỏ ra được nhìn nhận, hi hi… nhưng thú thực là chủ yếu “sướng vì tiền” 😛

…Nhớ ngày đầu bị đập bụp một phát vào mặt: Em ơi bài nào làm điệu cho mẹ thì đăng được, view cao, chứ bài nào mẹ làm cho con thì chả ma nào xem đâu, view thấp lắm!…Hix! Trong khi lúc đó trong đầu mình chỉ nghĩ tới các bài cho bé, đặt tên blog là tu2bantayme cũng chỉ vì nghĩ tới việc từ hai bàn tay mẹ, mọi thứ cho con đều có thể làm được! Nhưng đó là lý tưởng của mình, còn báo mạng là view, là … phũ phàng thế đó.

…Giờ thì ngày nào cũng có “bài cho bé” và thay vì mình thường xuyên hỏi câu “chị ơi bài đó có duyệt không?” mình lại thường xuyên nhận tin nhắn “em ơi hết bài cho bé rồi nhé, tàu nhanh cho chị đi”. Hi hi…

Tất nhiên không phải công lao chỉ ở mình, mình cũng rất nể chị Kim, chị í biết lắng nghe cũng như tài phản đối 😛 và lên chiến lược khá tốt, đúng kiểu người làm chủ, chứ như mình, nói thì hay, làm thì dở, không có ai dắt dây xỏ mũi đằng trước thì chỉ giỏi đâm quàng bụi rậm. Soạn được một bài thì lang thang chục bài không dứt được ra, vừa u đầu, vừa mất thời gian, vừa… không có xiền 😛 

Những ngày khó khăn còn gắng gỏi được, nữa là được tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần thế này. Mình mong tin vui hôm nay mở ra một khởi đầu mới tốt đẹp, một tương lai bền vững… có thêm tiền :p và vui ơi là vui! Đặt cái ảnh bài đăng hôm nay, coi như đạp chân oánh dấu oạch một phát vào entry của một ngày vui vẻ, lại nghĩ khi nào rảnh sẽ viết ra entry “Ông ngoại trẻ tính” mà dạo này ngày nào cũng viết vài dòng hu hu với hí hí trong đầu.

…Nước mắt chỉ để dành cho những gì thật ý nghĩa (không thì phí nước mắt ra!), còn nụ cười thì cứ xả phanh đi, vui vì tiền cũng được, không tao nhã cũng chả thông thái, xoàng lắm, đời lắm, cỏn con lắm, có sao đâu, hí hí…. 😛

About tu2bantayme

... nảy mầm hạnh phúc nhỏ xinh!
Bài này đã được đăng trong Không phân loại. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

11 Responses to Vui vì tiền

  1. Phong Linh nói:

    cái này là phải like mạnh ý chứ chị, có khi phải hỏi kinh nghiệm của chị trong những ngày nhàn rỗi trông cháu này thôi, chớ em cũng ở nhà lu bu với cháu với cái máy tính suốt, hi

  2. Sao không thấy khoe mình nhỉ, hé hé, để đòi ăn khao:))

  3. Tanya nói:

    Chúc mừng em được lên báo nữa nhen….vừa được làm crafts mình thích vừa được tiền thì khoái lắm chứ 🙂

    • tu2bantayme nói:

      Dạ! chị vẫn còn ghé qua em ạ, hi hi… lâu quá em không ghé qua nhà chị 😛 Là em cũng ngại, chị em ai cũng tự làm, em thì đi lượm lặt khắp nơi rồi gửi báo, chứ không phải em làm em chụp, thi thoảng mới tự làm tự chụp thôi,… Ở Việt Nam nhìn thế còn quen, các chị bên đó nhìn em làm thế thấy kém văn mình lắm 😛 mà tình thế vậy nên em chưa biết làm sao, dù sao cũng vui làm được để tâm tới mấy thứ craft và chia sẻ niềm vui đó tới chị em ở bên này 🙂

  4. Hebi nói:

    chị ơi cho em hỏi theo hướng dẫn làm nẹp viền của chị trong bài http://afamily.vn/an-ngon/2012042905470904/Cach-lam-nep-vai-va-ung-dung-may-tui-dung-do-trong-suot.chn thì cai dụng cụ chị mua ở đâu thế ạ?

Trả lời

