Ngày cùng tháng tận

Dự định làm một việc mới ở tháng này, mà mãi tới cuối tháng vẫn chưa làm được, định tiến hành mấy hôm rồi, trò chuyện với bạn, bạn bảo: Thôi, để đầu năm thư thả đi, năm hết Tết đến, ngày cùng tháng tận…

Lại nhớ tầm này năm ngoái, cũng ngày cùng tháng tận, con thì cấp cứu trong viện, con thì hoảng loạn ở nhà (dù chỉ 4 tiếng) vì chưa phải xa mẹ một tí xíu bao giờ, còn chồng thì đang ở nửa bên kia trái đất giữa đống tuyết lạnh và không có đường bay trở về cùng với tai bay vạ gió ập lên đầu,… Nghĩ lại thôi cũng thấy rùng mình!!!!!……..

Sáng ra nhắc chồng: Tiêu vừa thôi nhé 😛 Tết này có bao nhiêu thứ phải tính, hix! Chồng bảo: Úi giời, tầm này năm ngoái còn quắn đít lên, năm nay thế là ổn rồi, lo cho nó mệt!…

Ờ, biết là thế, cơ mà dở hơi cực, cứ lo với chả nghĩ, mà lo có ra xiền đâu, lo hão, mệt người, ngu cực! Chán mình lại thấy thương chồng. Tuy chồng cứ hay nói vô tư thế nhưng biết chồng còn nghĩ hơn mình nhiều. Con gái bảo: Bố ơi, đầu bố đầy tóc bạc! Hix! Suốt ngày tính xiền tóc không bạc mới lạ: … tiền (thuê) nhà (giá mới) trả hết nửa năm rồi, tiền đi cưới có khoản bù rồi, tiền tết mấy hôm nữa lấy về, tiền ăn vẫn còn, tiền hùn vốn chắc phải rút từ tiết kiệm, tiền… nhiều thứ tiền lắm, kể không hết!

Lâu rồi không dám rên với con bạn, rên nó lại chửi cho: …Ờ, nghèo như nhà mày tao cũng thích nghèo, sài cái gì cũng đồ hịn, đồ chuẩn, đồ khó kiếm, toàn đồ xách tay tự tay xách về, con dùng sữa Meiji chính Nhật, dùng sữa non bê về từ Úc, dùng vitamin đắt lòi từ Mỹ, một cái mũ lông hay một cái bờm tóc cho con thôi cũng mấy trăm nghìn, dùng vải thì 100% cotton, đồ chơi thì không chơi đồ nhựa Trung Quốc, tính riêng mấy bộ gỗ thôi cũng tiền triệu, dùng rau thì đóng thùng rau sạch từ quê mang lên, dùng thịt thì phải đúng thịt dê Ninh Bình lấy từ hộ nuôi gần núi đá, mật ong thì phải ong hoa vải tự tay quay mật, dăm ba tháng thì một chuyến picnic không miền quê thôn dã thì cũng một bữa búp phê no tê lê,… lại còn nếu không vướng đám cưới thì tết này cả nhà đi Sing ăn Tết,…. chịu mày quá, mày lúc nào cũng rên, đại gia cũng còn phải cong đuôi làm… tóe khói đít, được ngồi nhà lo “làm sao cho sướng hơn” như mày đã phúc!…. 

Hix! Cãi làm sao, con bạn thân nó nói không sai, cơ mà nó có phải là mình đâu nên nó nói chưa hết, cái phần nói được nó thơm tho làm sao, cái phần không nói ra được nó mới thúi khắm làm sao, mà không dưng mình lại “vạch lưng áo” ra sao 😛 Thôi, cứ im lặng vậy 😛 Cứ nhìn mình ở góc độ của nó vậy, thế mới thấy mình thật là sung sướng 😛 Còn khó khăn lo nghĩ thì ai chả có 😛 Hị hị…. !!!!!!

Lại nhớ câu nói lạc quan tếu của chồng tầm này năm trước: Năm nay chưa mua được (ô tô) thì sang năm ta mua! 😛 À đấy nhắc tới ô tô lại nhớ ra một điều mình đã từng thấy khó hiểu: lão chồng cứ mở mạng ra là ngắm mẫu ô tô, tìm hiểu các loại bài về ô tô, làm như tí nữa lão đi đặt cọc mua ô tô luôn ấy, mà việc của lão chả liên quan gì tới thông tin cập nhật về ô tô cả. Mãi gần đây mình mới hiểu vì sao lão í lại thế, thì cũng giống như mình thôi, mình cứ mở mạng ra là lục xem các món hàng đồ len, các mẫu len đắt xiền, các công thức đan móc mà chỉ tiền mua “nước bọt” thôi cũng gấp chục lần tiền mua đồ 😛 he he…. Cái đó gọi là một kiểu tự ám thị, tự cứu lấy tinh thần của mình, tự cho thần kinh thêm vài liều thuốc bổ,… Biết đâu ngắm mãi cũng vận được vào người 😛

Mình phải nghĩ thế này: có nhiều thứ không đếm được ra xiền, nhưng không phải cứ đại gia là mua được, chỉ có bọn nghèo hèn như mình mới có được mà thôi, tội gì không tận hưởng! Chỉ là “ngày cùng tháng tận” thôi chứ không phải “nghĩ cùng thấy tận” 😛 “Thế giới quả là rộng lớn và chúng ta có nhiều việc để làm” – hix, đó là tên sách dài nhất mà mình được biết. Mình cũng muốn viết một cuốn (có tên sách dài) như thế: Có rất nhiều đồng nát trong nhà và chúng ta có nhiều trò để chiến! He he… thế nên danmoc.com cứ chờ đấy 😛

Việc của mình ngày nào cũng như ngày nào, nhưng việc tới tay thì việc nào cũng mới, không được để cũ. “Sờ – ca – lét” bảo “Mai là một ngày mới”, còn mình thì bảo: …chờ tí để mẹ rửa (đít) cho, con đừng có nghịch vào nước lạnh, mẹ viết xong rồi đây! 

About tu2bantayme

... nảy mầm hạnh phúc nhỏ xinh!
Bài này đã được đăng trong Không phân loại. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

5 Responses to Ngày cùng tháng tận

  1. Bobo nói:

    Năm nay tốt hơn năm ngoái, năm sau sẽ tốt hơn năm nay.Nhất định thế.

  2. Chị bit vì sao chị hay than ko, vì là dân Quảng Ninh mừ, hehehehehehe, thui năm mới bớt bán CO2 đi là được 😛

Trả lời

