…Buồn cười

Mục Khéo tay – Afamily.vn cần bài cắm hoa, mà nhẩm rồi, mua hoa, mua xốp, thậm chí mua giấy nữa, thì… tiền nhuận bút không đủ 😛 Thế mới nghĩ ra trò xuống hàng hoa nhờ chụp, may mà chị chủ hàng dễ tính và em thợ bó hoa cũng dễ nhờ 😛

Người ta làm hàng hoa để bán, chứ có phải để mình chụp ảnh đâu, bận tít mù, làm ù ù qua lại, móng tay đầy nhựa hoa và vỏ cành lá xanh lè, đen xì, xung quanh chỗ đứng toàn rác hoa, góc nào cũng thấy cọc ống,… Mình không được chọn góc chụp, không được bày đặt nền, không được dừng thao tác, không được hứng ánh sáng,… Hix hix… khó dã man tợn!

Nghĩ thêm trò nữa, bảo là bạn hãy tận dụng bó giấy cũ để cắm bó hoa mới :)) Cười chết mất, may mà cũng hợp lý một tí 😛

Chụp nhiều chọn được ít ảnh thôi, không bõ hao mòn máy, hix… Thấy bảo cái màn chập của máy nó tính tuổi thọ theo số lần chập mình chụp, giống như bóng đèn tuýp cũng có hạn lần bật lên tắt xuống thôi. Hix… Vậy lần sau mua hoa về chụp cho nhanh, sẽ chọn ikebana vài ba bông hoa cho tiết kiệm 😛

Nói vậy nhưng không biết có thực hiện được không, là vì mấy hôm trước có bá Hiền ở đây giữ hộ Tít hộ một tí, chứ bi giờ không ai giữ hộ thì chả có ike nào thọ được đâu. Buồn cười nhỉ, hồi bé xíu (học lớp 6) hỏi bố: Nếu con thích trồng hoa rồi chụp ảnh thì chọn nghề gì? Bố bảo chọn cái nghề gì cao quý như là bác sĩ, cô giáo ấy chứ, ai lại chọn cái nghề vớ vẩn thế? Bố không biết chứ, gần 30 năm rồi cái mơ ước vớ vẩn ấy của con mới thực hiện được một nửa trong một vài cái ảnh tàng tàng của lượt bài hoa hoét lần đầu tiên đăng báo 😛

This slideshow requires JavaScript.

Không hẳn là vui, nhưng cứ buồn cười mình mãi từ trưa – từ lúc bài được đăng lên – tới giờ 😛

About tu2bantayme

... nảy mầm hạnh phúc nhỏ xinh!
Bài này đã được đăng trong Không phân loại. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

14 Responses to …Buồn cười

  1. Làm cả ngày thứ 7 em hóng mãi 😀

  2. chip2702 nói:

    em còn mong đến tận thứ 3 cơ.:)
    hồi xưa em thích vẽ, cũng mơ được là nhà thiết kế cơ đấy! Thế mà bố mẹ em bảo đấy là nghề vớ vỉn. Hic… Sau này con mình thích nghề vớ vỉn như mình hồi bé thì mình sẽ tính sao chị nhỉ?

    • tu2bantayme nói:

      Hi hi… mình cứ bảo để con phát triển tự nhiên, nhưng nếu con chọn nghề gì mà vất vả quá lại xót con nhỉ, cũng chả biết đâu mà lần, có việc mọi người cho là đơn giản thì mình làm đến mệt, có việc mọi người cho là ngại lắm không muốn làm thì mình lại làm hăng say, có lẽ cứ nên chiều theo sở thích thôi, thích thì không thấy mệt 😛

      • chip2702 nói:

        Em đồng ý 2 tay với ý kiến của chị. Em không dám nhận mình có tầm nhìn xa hơn bố mẹ em, cho nên em cũng rất mông lung chuyện sau này sẽ định hướng cho con thế nào… Nhưng em hy vọng con em được chọn đúng thứ mình đam mê. Chỉ sợ cháu lại giống mẹ thôi, chẳng kiên trì theo đuổi được cái gì bác ợ!

  3. mouclou nói:

    Cô cắm hoa xinh thế còn gì nữa chị. Dạo này lượn afamily suốt thôi.

  4. Thắng Lê nói:

    tự nhiên nhớ hồi mới lớ ngớ vào cấp 3,mấy đứa đã bày trò bán hoa….

  5. chip2702 nói:

    chị về quê lên chưa ạ? Èo , mấy hôm nay em ỉu tợn chị ạ.

  6. toannguyen nói:

    haha.hóa ra cái bài trên afamily đấy là của chị à.ngày nào em cũng lươn qua trang đó ít nhất một lần ý.Chị cho em hỏi làm thế nào để được đăng bài trên đó.ý em là gửi bài đến đâu?em cũng muốn tí tởn nấu, chụp mấy món ăn nhưng ko biết phải gửi bài đến đ/c nào.

Trả lời

