Lộng ngôn

… không biết mở bài ra sao…

…thân bài:

– Anh bảo có đánh nhau không?
– Sao phải đánh, hoặc là mất hoặc là còn, mỗi thế thôi, đánh thì cũng thế mà không đánh thì cũng thế.
– Nói thế thì nói làm gì?!
– Hé hé… 😛 Thế em định đi biểu tình à?
– Em bận rửa đít thằng Tít chứ không em cũng đi đấy hé hé… 😛
– Anh thì bận kiếm cơm cho 3 cái tàu há miệng. Tóm lại là mình cứ lo thân mình cho tốt. Việc gì tới sẽ tới.
– … Ừ, chả biết phải làm sao, không phải là thờ ơ đâu nhưng mà làm gì được chứ, lo cho bọn trẻ con khỏi ốm cái thời tiết này đã mệt đứt hơi rồi!… Ngày nhỏ học lịch sử em ghét bọn Tàu dã man, lớn lên thì ghét đồ rỏm của Tàu,… nhưng tiếp xúc nhiều thấy do mình cả, mình lựa chọn tốt thì có bạn Trung tốt, có hàng Tàu loại tốt, ở đâu cũng có người này người kia, cái này cái kia…
– Ui giời, thằng lớn lúc nào chả bắt nạt thằng bé, kệ cha nó chứ, lịch sử hàng nghìn năm nó bắt nạt mình rồi, lạ qué gì nó, tóm lại là mình cứ lo cái thân mình thật tốt, thì ở hoàn cảnh nào mình vẫn rất Việt Nam, he he.. :p
– Thế oánh nhau thật thì anh có oánh không? 😛
– Ơ thế vẫn sợ đánh nhau à?
– Sợ chứ, sợ nhất là đánh kiểu dở hơi ấy, ví dụ như là cho chất độc vào thức ăn (mà đầy rẫy thực phẩm độc rồi đấy), hay là lan truyền dịch bệnh gì đó,…
– Thế có sợ hết gạo không? có sợ hè này hết tiền sài điều hòa không? có sợ con ốm con đau không? có sợ …
– Ui thôi càng nói càng sợ 😛 …Đúng là chưa làm thật tốt cái gì thì sợ cái đấy, hé hé, thôi không sợ nữa, đánh nhau cũng không sợ 😛 Cái gì đến tay là chiến đấu luôn! 😛 Bây giờ… rác đến tay bố rồi đấy 😛
– 😛 Hé hé… bố đi đổ rác còn mẹ cho chị Tôm đi đánh răng nhé, bố buồn ngủ rồi, mai phải dậy rất sớm mới xong hết việc!

…kết luận: Mẹ có một list dài dự định làm các thứ cho các con, việc liệt kê nó ra cũng đã là lộng ngôn lắm chứ đừng nói gì tới chuyện chính trị, nhưng hai tuần rồi thật tình là sôi sục đủ thể loại tâm trạng, lảm nhảm một tẹo cho blog bon sang entry khác, mẹ hứa là không nghĩ làm gì những thứ mình chả làm được gì nữa, sẽ chỉ làm các thứ cho con yêu thôi, và nếu có thể thì làm những thứ gì ra tiền để đỡ một tay cho bố! 😛

About tu2bantayme

... nảy mầm hạnh phúc nhỏ xinh!
Bài này đã được đăng trong Không phân loại. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

14 Responses to Lộng ngôn

  1. mouclou nói:

    Ôi dào ôi, chị cứ lo. Đánh hay không đánh thì để các chú bộ đội lo. Mà các bố kể cả trông có thờ ơ vậy chứ đánh nhau mà xem, chả nhảy lên ấy chứ.
    Béo nhà em ghét bọn Tàu kinh khủng, về quán triệt cả nhà: tuyệt đối không dùng đồ Tàu, quần áo Tàu cho Sóc, không xem phim Tàu… nói chung là không nói chuyện đến bọn Tàu nữa vì cứ động nói đến là hắn … chửi bậy, Tệ thế chứ.
    Thôi, rửa đít cho Tôm đi, xong rồi may quần đùi cho bố Tít không thì có oánh nhau thì mặc sip cũng khó chịu lắm

    • tu2bantayme nói:

      Há há … 😛 Nhà tớ vẫn xem phim chú tiểu ở Thiếu Lâm Tự đấy, cái Tôm nó thích bạn đấy mà, không bỏ đâu 😛 Đồ Tàu thì chắc là trong nhà có tới 90% ấy chứ 😛 Nhưng phần nào mà make by mami được thì vẫn được ưu tiên nhất, đôi khi một tiền gà ba tiền thóc, cơ mà vẫn thích tự làm gì đó cho chồng cho con 😛
      …Dân Quảng Ninh thì thiếu gì bạn Tàu, nhiều nhà thì miếng cơm manh áo trông chờ vào buôn hàng Tàu hết cả, đầy đồ Việt Nam nói là made in Vietnam nhưng mà ti tỉ công đoạn hình thành sản phẩm lại là in China, có khối việc Tàu nó đi trước một bước mình vẫn phải học theo ấy chứ…
      Ghét là ghét cái bọn có sừng có mỏ sang bắt nạt nhau thôi, chứ mọi cái khác đều vô tư hết, đâu cũng là con người!… Chú bộ đội nhà em hơi bị nóng tính đấy! 😛

  2. hà cục sắt nói:

    toàn chuyệ chính trị đại sự mà buôn như trào lộng 😀 .
    đúng rồi ghét cái thằng chóp bu ý, chứ dân tàu nó cũng vục mặt vào kiếm cơm hơi đâu mà gây chiến, với lại chắc dân tàu nó chả thích chiến đâu vì nếu chiến Vn sẽ thù nó, ko nhập hàng tàu đểu về dùng nữa thì chết 😛
    hôm trước khí thế căm thù giặc cũng lên cao quá, khiến em hoãn cái chuyện rủ con bạn người tàu tới nhà ăn. nhưng vừa rồi có việc cần nó quá, hú nửa câu nó đã tót tót tới rồi, cười như hoa. túm lại là ko đánh đồng hết đc, thằng nào cần ghét thì phải kị cho nó nát mặt ra, còn thằng nào ko ghét thì cứ chơi thôi 😀
    (quần áo tôm tít có thể made by mẹ, nhưng vải khéo vẫn from tàu :D)

    • tu2bantayme nói:

      hị hị… Chị quê gốc ở miền đông (Hà Cối – Quảng Hà – Quảng Ninh – Đông Bắc Việt Nam), nên em không biết được đâu, rất nhiều văn hóa Tàu nhập vào máu rồi, tất nhiên chị nghĩ nó đã được thuần Việt ít nhiều, mà chị thấy thân yêu lắm, thật là khó nói vì như thế không có nghĩa là không yêu nước, văn hóa là sản phẩm của con người nói chung, nó đáng yêu và gắn bó nhiều ấn tượng, kỷ niệm, tình cảm, làm sao mình thờ ơ được. Ở quê chị con dâu mà không biết nấu khau nhục (kiểu Tàu) thì coi như dâu đểu. Mà chị thèm khau nhục có rau dưa chuyên nấu với khau nhục đó lắm em, ở đây người ta hiểu là kho tàu thôi, không có loại rau dưa đó nấu cùng. Với những vùng quê biên giới giáp Tàu ấy, không có người Hoa kiều (ngày xưa) cùng sống thì còn mọi rợ lâu lắm, tất cả các quán ăn ngon mặc đẹp đều của người Hoa, dân quê học bao điều từ họ, những người bạn khéo nhất và tốt nhất của gia đình (ông bà, bố mẹ) chị đều là người Hoa. Và nhiều chuyện tình củm lắm lắm nói ra lại là đi ngược cảm xúc chung của nhiều người bi giờ, hị hị… Chốt thêm câu này, những người Hoa tốt cũng căm phẫn vụ biển Đông lắm lắm, và cũng như mình, họ chả biết làm sao cả, cùng là không có sừng có mỏ 😛 Thôi chả buôn thêm chuyện này nữa, chơi đồng nát cho con được nhờ 😛

  3. tình hình là đọc blog của mẹ tôm tít lúc nào cũng ôm bụng cười. Đúng là cô giáo dạy văn có khác, viết blog hay như truyện ấy chị ạ, e hâm mộ lắm í, hí hí

  4. Me May Song nói:

    Tớ thí căm cái thằng Tàu lắm lắm… Là nói nhà cầm quyền thôi nhé.
    Mấy tuần trc thì khuấy động biển Đông, giờ còn vào đất liền tận thu thịt lợn nữa kìa. Giá thịt lợn hiện nay đắt ngang ngửa đỉnh lạm phát tháng tư rồi. Ba chỉ giờ cũng leo lên 110kđ/kg rồi. Cty Vissan đi thu mua hàng ko có mà mua, tất tật các hộ dân đều nói là có đặt hàng của TQ rồi, giá bao nhiêu họ cũng mua, mua cao ngất. TQ còn xông thẳng vào Vissan để thu mua lại cả thịt heo tươi và heo đã chế biến… Thịt heo là thịt chủ yếu của dân lao động VN. Kiểu tận thu thịt heo này lại là một kiểu chiến tranh kinh tế nữa đây…
    Căm cái bọn đấy thế, chỉ đi phá phách sự bình yên của người khác!

    • tu2bantayme nói:

      Huệ nói chuyện gom thịt làm tớ nhớ hồi lâu rồi có chuyện gom ngô non, dân mình cứ chửi sao bọn Tàu thâm thế, nó mua giá cao những bắp ngô non, còn bé tí thế dân mình đã bẻ thì lấy đâu ngô to mà dùng nữa, nó định hại nông nghiệp của mình đây mà, hé hé, khổ thân dân mình lúc đó ấu trĩ, đã biết xào ngô ngon như bi giờ đâu ạ, giờ thì ngô non bán đầy chợ, mà ngô to cũng có bị ảnh hưởng đâu, hé hé…:P (Nhắc tới làm mình thèm xào ngô non với cần tỏi và mực tươi :P) Mình nghĩ việc mua thịt cũng không sao đâu, kích cầu sẽ có cung tăng, nông dân của mình sẽ chăm nuôi lợn 😛 Đùa chứ mình nhớ mãi lời thầy giáo đại học dạy về văn hóa Việt Nam, rằng người Việt ví như nước, mềm mỏng lắm, lững thững thong thả, gặp đá vướng thì chảy khéo sang bên, bình thường thì rất đỗi dịu dàng mà khi cần thì sẵn sàng tung bọt sóng cuốn phăng mọi trở ngại,… đại khái thế! Không lạc quan tếu đâu dưng mà rất tin thế! 😛

  5. Me May Song nói:

    Tớ thì thấy chẳng lạc quan tí nào…
    Hôm qua tớ thấy báo chí lại thông tin về việc TQ lại mua gom cả trứng, cả thịt gà, vịt già (tiệt giống nhé)… Vậy là 2-3 thứ thịt chính của dân mình bị nhòm ngó nữa rồi. Đó là về Kinh tế.
    Văn hóa, giáo dục: Sau khi phim Robo trái cây chiếu liên tục, nội dung thì nhí nhố, chẳng có tí giáo dục nhân văn gì cho trẻ con, toàn yêu đương với đánh đấm, kích động thì hàng loạt đồ chơi các nhân vật trong phim tung ra thị trường, đại náo cả thị hiếu con trẻ. Giờ tớ mới thấy phim ảnh, đồ chơi của chúng thấm thía vào trí óc trẻ con như thế nào, đến nỗi bé Sóng nhà tớ còn đồng ý đổi phần thưởng học sinh giỏi của mẹ thay vì đi chơi Đầm Sen thì nũng nịu mua đồ chơi Robo Trái cây.
    Quân sự thì biết rồi nhé.
    TQ nó tấn công mình rất bài bản, có tính toán cụ thể. Nhưng mấy ông Nhà nước mình cứ ậm ờ, nó đánh mình mà cứ thừ cái thân xác ra, cứ như là đánh nước nào đó, nói dăm câu ba điều trên mấy cái Hội nghị cho qua chuyện, lại còn ngăn cản dân biểu tình nữa chứ.
    Đáng ngại lắm…

  6. thuytram nói:

    Hì… bạn còn nhớ mình ko nhỉ?
    Nói thật, mình khoái bài này của bạn quá đi mất. Mình share lên FB của mình đây!

    • tu2bantayme nói:

      Ai đấy???
      …Đùa vậy chứ sao mà không nhớ?! Dù blog cũ xưa đã bị xóa tiệt, nhưng những bạn blog của thuở ban đầu thì vẫn còn nhớ lắm, nhất là những bạn có tặng quà cho mình 😛 (đó là quyển lịch bàn đầu tiên của gia đình mình, nó rất đẹp với nhiều ảnh hoạt hình, cảm ơn bạn rất nhiều!!! : x )
      …mấy dòng buôn dưa của chị em dưa cà mắm muối, linh tinh chai lọ, lọ mọ kim chỉ vải,… mà bạn cho lên những chỗ đông người e là hơi phiền hà lỗ tai người ta, vì … nói nôm na là không phải ai cũng cảm thấy bận tâm đến trìu mến cái việc rửa đít cho một đứa bé, dễ gây hiểu nhầm lắm lắm!

  7. Dã Quỳ nói:

    Đâu có thấy lộng ngôn chỗ nào đâu à ???

    • tu2bantayme nói:

      :p dạ em ngại mấy chuyện này lắm lắm, cảm thấy ăn nói thế này là lộng ngôn lắm rồi, nếu bị quy kết là rách việc lắm, chẳng hạn như bảo em dám ví chuyện biểu tình vì yêu nước với chuyện … rửa đít cho con chẳng hạn 😛 Trong khi ý em là, việc gì tới tay thì em phải làm trước, em không thể rời xa lợi ích của con em được! 😛 Cơ mà tính em lắm mồm, cứ ngứa ngáy vậy, không nói một tí thì không đi sang entry mới được! 😛

Trả lời

